Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Khám phá thế giới tăm tối trong game kinh dị Don't Starve

Tựa game kinh dị sinh tồn Don't Starve mang người chơi đến một toàn cầu tối tăm nơi bị đe dọa bởi vì các thế lực hắc ám mang hình thù kỳ quái.



Ra mắt vào tháng bốn năm 2013 trên PC và được tăng trưởng bởi công ty Klei Entertainment, tựa game kinh dị Don't Starve đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ phía những người chơi game dao vang 2 trên toàn thế giới cũng như từng được bình chọn là trò chơi indie tuyệt vời nhất trong năm 2013. Thêm vào đó, phiên bản trên PC còn cán mốc một triệu người chơi chỉ trong vòng 8 tháng kể từ khi game ra mắt. Đây được xem là một điểm cộng ngoài chờ đợi.

Don't Starve vẫn chưa 1 lần nào được lên kế hoạch ra mắt trên nền tảng Android dù đã ra mắt trên nền tảng iOS hồi năm ngoái. Nhưng thật may, mới đây nhất hãng Klei Entertainment đã lên tiếng chứng nhận về phiên bản trên Android của Don't Starve sẽ ra mắt trong tháng 9.

Thông tin những người chưa biết, Don't Starve là tiêu đề game kinh dị thuộc thể loại sinh tồn đưa người chơi đến 1 thế giới tối tăm rộng lớn, nơi người chơi sẽ được trải nghiệm một cuộc sống sinh tồn mới theo đúng nghĩa nhưng không kém phần hài hước.

Kết cấu của mọi màn chơi bên trong game đều xoay quanh việc một nhân vật chính phải chống chọi lại sự khắc nghiệt của thiên nhiên khi phải sống lang thang một mình giữa nơi hoang vắng. Nhiệm vụ của người chơi trong game sẽ là tự động hái quả, săn bắn để tìm nguồn lương thực. Bên cạnh đó, họ cũng có thể chăn nuôi thêm các loại gia súc, gia cầm để lấy vật phẩm và lương thực khác, nhằm chế tạo ra các loại vũ khí, trang bị mới.



Việc xây dựng thành quách, công trình mới để trú ngụ là điều chủ chốt, đây là nơi người chơi sẽ ẩn nấp qua đêm. Hơn nữa, một yếu tố vô cùng quan trọng trong game Don't Starve chính là việc giữ cho ánh lửa không bị tắt vào ban đêm. Nếu lửa tắt sau một vài giây, nhân vật chính sẽ tự động bị chết.

Ngoài ra, tựa game Don't Starve cũng giới thiệu đến người chơi hệ thống môi trường thời tiết, khí hậu. Vào mùa đông với thời tiết lạnh, người chơi luôn cần phải nhóm lửa sưởi ấm kể cả vào ban ngày, nếu không trong khi chuyển, nhân vật chính sẽ bị chết vì quá lạnh. Cũng trong thời gian này, người chơi sẽ không bao giờ săn được những loại động vật như thỏ vì chúng đã ngủ đông, chính vì vậy, lượng thức ăn cũng ít đi.

Đồ họa game bên trong game cũng khá ấn tượng với nền đồ họa 2D được vẽ bằng tay tỉ mỉ mang đầy tính nghệ thuật, chi tiết trong game có 1 phong cách rất lạ lẫm, mới mẻ cũng như không kém phần ngộ nghĩnh.

3 nhận xét:

  1. Game kinh dị sao nhìn đồ sao mắc kỳ vậy - đáng yêu quá

    Trả lờiXóa
  2. toàn game đỉnh. Lại chơi game cả tối rồi

    Trả lờiXóa
  3. hế hế, game kinh dị mà đồ họa ngộ quá, ai chơi game Don't Starve cho review thử với ạ

    Trả lờiXóa